สวัสดี บุคคลทั่วไป

ผู้เขียน หัวข้อ: ออฟโรด รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY Offroad  (อ่าน 265067 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 28 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

PAK_PAO

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: เมษายน 27, 2017, 01:16:35 pm »
ขออนุญาตินะครับ ผมพึ่งสมัครเข้ามาในเวฟบอร์ด พอดีมีไปยกสูงมาแล้วรถไม่นิ่มเลยครับ
ผมไม่มีความรู้อะไรเลย เลยหาใน google แล้วมาเจอกระทู้นี้
เลยอยากขอคำปรึกษาหน่อยครับ ยกสูง 2" รถแข็งมากครับ ต่างจากรถเดิมๆมากเลยครับ
มีวิธีแก้ไขไหมครับ ยก 2" โดยรองก้อนหน้าหลัง หน้าโช๊คเดิม หลัง profender ปรับ 4 ระดับ(ปรับเบอร์1)
ยาง 264/75/16 ลม37 รถ all new d-max vcross 4 door ครับ

บางทีโช็คตัวนี้อาจจะเหมาะกับการ ADD แหนบมากกว่ารองก้อนก็ได้นะครับ คิดว่าน่าจะเป็นตัวกระบอกเหลือง  สเต็บหน้ารองก้อนหัวโช้คผมว่าโอเครแล้ว แต่น่าจะเปลี่ยนโช็คด้วยให้เข้ากับด้านหลัง

สเต็ปความนุ่มนวลแต่ละคนไม่เท่ากัน มันก็บอกกันลำบาก    ลมยางลดลงมาหน่อยครับ ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร 32 ก็ได้ครับ

ปล.หลายคนในกลุ่มเอาแหนบ ADD ออกกันหมดครับ มันค่อนข้างแข็ง. แล้วใช้รองก้อนแบบน้าแหละครับ
ผมก็ยังสับสนอยู่เหมือนกัน เพราะบางสำนักบอกใส่ก้อนแล้วแข็ง ใส่แหนบADDดีกว่า เพราะแหนบจะโค้งกว่า ระยะยุบตัวดีกว่า
แต่บางสำนักก็บอกว่าใส่แหนบADDแล้วแข็ง ใส่ก้อนดีกว่าแหนบจะได้อยู่ในระยะเดิม นุ่นเหมือนเดิม
ตอนแรกก็กะว่าจะไปเปลี่ยนใส่แหนบADD แต่กลัวว่าทำแล้วจะแข็งเหมือนเดิมรึอาจจะแข็งกว่าเดิม กลับกลายเป็นว่าเสียเงินทิ้งป่าวๆ

maxbasic

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 599
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: เมษายน 27, 2017, 01:57:48 pm »
ขออนุญาตินะครับ ผมพึ่งสมัครเข้ามาในเวฟบอร์ด พอดีมีไปยกสูงมาแล้วรถไม่นิ่มเลยครับ
ผมไม่มีความรู้อะไรเลย เลยหาใน google แล้วมาเจอกระทู้นี้
เลยอยากขอคำปรึกษาหน่อยครับ ยกสูง 2" รถแข็งมากครับ ต่างจากรถเดิมๆมากเลยครับ
มีวิธีแก้ไขไหมครับ ยก 2" โดยรองก้อนหน้าหลัง หน้าโช๊คเดิม หลัง profender ปรับ 4 ระดับ(ปรับเบอร์1)
ยาง 264/75/16 ลม37 รถ all new d-max vcross 4 door ครับ

บางทีโช็คตัวนี้อาจจะเหมาะกับการ ADD แหนบมากกว่ารองก้อนก็ได้นะครับ คิดว่าน่าจะเป็นตัวกระบอกเหลือง  สเต็บหน้ารองก้อนหัวโช้คผมว่าโอเครแล้ว แต่น่าจะเปลี่ยนโช็คด้วยให้เข้ากับด้านหลัง

สเต็ปความนุ่มนวลแต่ละคนไม่เท่ากัน มันก็บอกกันลำบาก    ลมยางลดลงมาหน่อยครับ ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร 32 ก็ได้ครับ

ปล.หลายคนในกลุ่มเอาแหนบ ADD ออกกันหมดครับ มันค่อนข้างแข็ง. แล้วใช้รองก้อนแบบน้าแหละครับ
ผมก็ยังสับสนอยู่เหมือนกัน เพราะบางสำนักบอกใส่ก้อนแล้วแข็ง ใส่แหนบADDดีกว่า เพราะแหนบจะโค้งกว่า ระยะยุบตัวดีกว่า
แต่บางสำนักก็บอกว่าใส่แหนบADDแล้วแข็ง ใส่ก้อนดีกว่าแหนบจะได้อยู่ในระยะเดิม นุ่นเหมือนเดิม
ตอนแรกก็กะว่าจะไปเปลี่ยนใส่แหนบADD แต่กลัวว่าทำแล้วจะแข็งเหมือนเดิมรึอาจจะแข็งกว่าเดิม กลับกลายเป็นว่าเสียเงินทิ้งป่าวๆ


จากการใช้งานจริงของรถผม Ford Ranger
ขับประจำทุกวัน ขับรถคนเดียวไม่มี บรรทุก 95%  อีก 5%บรรทุกเต็มหลังกระบะ ต้อนออกทริป

แต่ก่อน เริ่มยกด้วยการ Add แหนบ
วิ่งแบบไม่บรรทุก จะกระด้างมาก  แต่ถ้าบรรทุก จะนิ่มหนึบมาก

แต่ชีวิตประจำวัน ขับแบบไม่บรรทุก ซะส่วนใหญ่เลย เอาแหนบ Add ออก  หันมารองก้อนแทน
ขับแบบ ไม่บรรทุก รูสึกว่าช่วงล่างจะ นิ่มกว่า ตอนไส่แหนบ ครับ
แต่ตอน บรรทุก จะปรับระดับ ให้โช๊คให้แข็งขึ้นเอาครับ

แต่ส่วนตัวตั้งแต่ ยกสองนิ้ว มา ช่วงล่าง แข็งกว่าเดิมๆโรงงาน ครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2018, 12:05:57 pm โดย maxbasic »
หากคุณอยากมีบางอย่างที่คุณไม่เคยมี..คุณก็ต้องทำบางอย่างที่คุณไม่เคยทำ

PAK_PAO

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: เมษายน 27, 2017, 02:55:44 pm »
ขออนุญาตินะครับ ผมพึ่งสมัครเข้ามาในเวฟบอร์ด พอดีมีไปยกสูงมาแล้วรถไม่นิ่มเลยครับ
ผมไม่มีความรู้อะไรเลย เลยหาใน google แล้วมาเจอกระทู้นี้
เลยอยากขอคำปรึกษาหน่อยครับ ยกสูง 2" รถแข็งมากครับ ต่างจากรถเดิมๆมากเลยครับ
มีวิธีแก้ไขไหมครับ ยก 2" โดยรองก้อนหน้าหลัง หน้าโช๊คเดิม หลัง profender ปรับ 4 ระดับ(ปรับเบอร์1)
ยาง 264/75/16 ลม37 รถ all new d-max vcross 4 door ครับ

บางทีโช็คตัวนี้อาจจะเหมาะกับการ ADD แหนบมากกว่ารองก้อนก็ได้นะครับ คิดว่าน่าจะเป็นตัวกระบอกเหลือง  สเต็บหน้ารองก้อนหัวโช้คผมว่าโอเครแล้ว แต่น่าจะเปลี่ยนโช็คด้วยให้เข้ากับด้านหลัง

สเต็ปความนุ่มนวลแต่ละคนไม่เท่ากัน มันก็บอกกันลำบาก    ลมยางลดลงมาหน่อยครับ ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร 32 ก็ได้ครับ

ปล.หลายคนในกลุ่มเอาแหนบ ADD ออกกันหมดครับ มันค่อนข้างแข็ง. แล้วใช้รองก้อนแบบน้าแหละครับ
ผมก็ยังสับสนอยู่เหมือนกัน เพราะบางสำนักบอกใส่ก้อนแล้วแข็ง ใส่แหนบADDดีกว่า เพราะแหนบจะโค้งกว่า ระยะยุบตัวดีกว่า
แต่บางสำนักก็บอกว่าใส่แหนบADDแล้วแข็ง ใส่ก้อนดีกว่าแหนบจะได้อยู่ในระยะเดิม นุ่นเหมือนเดิม
ตอนแรกก็กะว่าจะไปเปลี่ยนใส่แหนบADD แต่กลัวว่าทำแล้วจะแข็งเหมือนเดิมรึอาจจะแข็งกว่าเดิม กลับกลายเป็นว่าเสียเงินทิ้งป่าวๆ


จากการใช้งานจริงของรถผม Ford Ranger
ขับประจำทุกวัน ขับรถคนเดียวไม่มี บรรทุก 95%  อีก 5%บรรทุกเต็มหลังกระบะ ต้อนออกทริป

แต่ก่อน เริ่มยกด้วยการ Add แหนบ
วิ่งแบบไม่บรรทุก จะกระด้างมาก  แต่ถ้าบรรทุก จะนิ่มหนึบมาก

แต่ชีวิตประจำวัน ขับแบบไม่บรรทุก ซะส่วนใหญ่เลย เอาแหนบ Add ออก  หันมารองก้อนแทน
ขับแบบ ไม่บรรทุก รูสึกว่าช่วงล่างจะ นิ่มกว่า ตอนไส่แหนบ ครับ
แต่ตอยบรรทุก จะปรับระดับ ให้โช๊คให้แข็งขึ้นเอาครับ

แต่ส่วนตัวตั้งแต่ ยกสองนิ้ว มา ช่วงล่าง แข็งกว่าเดิมๆโรงงาน ครับ
สำหรับผมที่ใส่ก้อนรองมาแล้ว จะทำไงให้นิ่มขึ้นได้บ้าง หรือว่าโช๊คตัวนี้มันแข็งไปหรือป่าวครับ
ตอนนี้ผมเอาโช๊คเดิมมาลองใส่เข้าไป รถมีอาการนิ่มขึ้น แต่ตอนขับเร็ว รถมันจะโคลงเคลง ชวนเวียนหัว

tcfreelance

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,941
    • ดูรายละเอียด
    • http://tcfreelance.thaimultiply.com
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: เมษายน 28, 2017, 02:27:40 pm »
ขออนุญาตินะครับ ผมพึ่งสมัครเข้ามาในเวฟบอร์ด พอดีมีไปยกสูงมาแล้วรถไม่นิ่มเลยครับ
ผมไม่มีความรู้อะไรเลย เลยหาใน google แล้วมาเจอกระทู้นี้
เลยอยากขอคำปรึกษาหน่อยครับ ยกสูง 2" รถแข็งมากครับ ต่างจากรถเดิมๆมากเลยครับ
มีวิธีแก้ไขไหมครับ ยก 2" โดยรองก้อนหน้าหลัง หน้าโช๊คเดิม หลัง profender ปรับ 4 ระดับ(ปรับเบอร์1)
ยาง 264/75/16 ลม37 รถ all new d-max vcross 4 door ครับ

บางทีโช็คตัวนี้อาจจะเหมาะกับการ ADD แหนบมากกว่ารองก้อนก็ได้นะครับ คิดว่าน่าจะเป็นตัวกระบอกเหลือง  สเต็บหน้ารองก้อนหัวโช้คผมว่าโอเครแล้ว แต่น่าจะเปลี่ยนโช็คด้วยให้เข้ากับด้านหลัง

สเต็ปความนุ่มนวลแต่ละคนไม่เท่ากัน มันก็บอกกันลำบาก    ลมยางลดลงมาหน่อยครับ ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร 32 ก็ได้ครับ

ปล.หลายคนในกลุ่มเอาแหนบ ADD ออกกันหมดครับ มันค่อนข้างแข็ง. แล้วใช้รองก้อนแบบน้าแหละครับ
ผมก็ยังสับสนอยู่เหมือนกัน เพราะบางสำนักบอกใส่ก้อนแล้วแข็ง ใส่แหนบADDดีกว่า เพราะแหนบจะโค้งกว่า ระยะยุบตัวดีกว่า
แต่บางสำนักก็บอกว่าใส่แหนบADDแล้วแข็ง ใส่ก้อนดีกว่าแหนบจะได้อยู่ในระยะเดิม นุ่นเหมือนเดิม
ตอนแรกก็กะว่าจะไปเปลี่ยนใส่แหนบADD แต่กลัวว่าทำแล้วจะแข็งเหมือนเดิมรึอาจจะแข็งกว่าเดิม กลับกลายเป็นว่าเสียเงินทิ้งป่าวๆ


จากการใช้งานจริงของรถผม Ford Ranger
ขับประจำทุกวัน ขับรถคนเดียวไม่มี บรรทุก 95%  อีก 5%บรรทุกเต็มหลังกระบะ ต้อนออกทริป

แต่ก่อน เริ่มยกด้วยการ Add แหนบ
วิ่งแบบไม่บรรทุก จะกระด้างมาก  แต่ถ้าบรรทุก จะนิ่มหนึบมาก

แต่ชีวิตประจำวัน ขับแบบไม่บรรทุก ซะส่วนใหญ่เลย เอาแหนบ Add ออก  หันมารองก้อนแทน
ขับแบบ ไม่บรรทุก รูสึกว่าช่วงล่างจะ นิ่มกว่า ตอนไส่แหนบ ครับ
แต่ตอยบรรทุก จะปรับระดับ ให้โช๊คให้แข็งขึ้นเอาครับ

แต่ส่วนตัวตั้งแต่ ยกสองนิ้ว มา ช่วงล่าง แข็งกว่าเดิมๆโรงงาน ครับ
สำหรับผมที่ใส่ก้อนรองมาแล้ว จะทำไงให้นิ่มขึ้นได้บ้าง หรือว่าโช๊คตัวนี้มันแข็งไปหรือป่าวครับ
ตอนนี้ผมเอาโช๊คเดิมมาลองใส่เข้าไป รถมีอาการนิ่มขึ้น แต่ตอนขับเร็ว รถมันจะโคลงเคลง ชวนเวียนหัว

จริงๆยกมา 2" น่าจะใช้โช็คยาว 24" นะครับ

Fame

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 11:21:59 am »
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ มีเรื่องของยกสูงจะปรึกษา ตอนนี้ผมใส่ยาง Hankook 256/70/r16 อยู่และอีกไม่นานจะตัดสินใจเปลี่ยนโช้ค ไปใช้โปรเฟนเดอร์รุ่น mono ปรับ 8 ด้านหน้าปรับเกลียว แต่ว่าในอนาคตอีกไม่เกิน 2 ปีจะเปลี่ยนไปใช้ยาง micky thomson 265/75/r16 เลยอยากจะถามพี่ๆว่า ถ้าอนาคตไปใส่ยางรุ่นนี้แล้วมันจะติดซุ้มไหม ข้างหน้าใช้ขันแค่ตัวสรัทปรับเกลียวพอไหมครับ และข้างหลังต้องยกไหม ถ้ายกใช้โช้คเดิมได้มั้ย  ขอบคุณมากครับ

maxbasic

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 599
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 01:10:59 pm »
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ มีเรื่องของยกสูงจะปรึกษา ตอนนี้ผมใส่ยาง Hankook 256/70/r16 อยู่และอีกไม่นานจะตัดสินใจเปลี่ยนโช้ค ไปใช้โปรเฟนเดอร์รุ่น mono ปรับ 8 ด้านหน้าปรับเกลียว แต่ว่าในอนาคตอีกไม่เกิน 2 ปีจะเปลี่ยนไปใช้ยาง micky thomson 265/75/r16 เลยอยากจะถามพี่ๆว่า ถ้าอนาคตไปใส่ยางรุ่นนี้แล้วมันจะติดซุ้มไหม ข้างหน้าใช้ขันแค่ตัวสรัทปรับเกลียวพอไหมครับ และข้างหลังต้องยกไหม ถ้ายกใช้โช้คเดิมได้มั้ย  ขอบคุณมากครับ

ใส่กับรถ รุ่นอะไรครับ
ถ้าเป็นโช๊ค รุ่นยกขึ้น 2 นิ้ว จากแก้มยาง 70 ขยับไป 75 ไม่ ติดแน่นอนครับ
หากคุณอยากมีบางอย่างที่คุณไม่เคยมี..คุณก็ต้องทำบางอย่างที่คุณไม่เคยทำ

tcfreelance

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,941
    • ดูรายละเอียด
    • http://tcfreelance.thaimultiply.com
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 02:40:49 pm »
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ มีเรื่องของยกสูงจะปรึกษา ตอนนี้ผมใส่ยาง Hankook 256/70/r16 อยู่และอีกไม่นานจะตัดสินใจเปลี่ยนโช้ค ไปใช้โปรเฟนเดอร์รุ่น mono ปรับ 8 ด้านหน้าปรับเกลียว แต่ว่าในอนาคตอีกไม่เกิน 2 ปีจะเปลี่ยนไปใช้ยาง micky thomson 265/75/r16 เลยอยากจะถามพี่ๆว่า ถ้าอนาคตไปใส่ยางรุ่นนี้แล้วมันจะติดซุ้มไหม ข้างหน้าใช้ขันแค่ตัวสรัทปรับเกลียวพอไหมครับ และข้างหลังต้องยกไหม ถ้ายกใช้โช้คเดิมได้มั้ย  ขอบคุณมากครับ

ใส่กับรถ รุ่นอะไรครับ
ถ้าเป็นโช๊ค รุ่นยกขึ้น 2 นิ้ว จากแก้มยาง 70 ขยับไป 75 ไม่ ติดแน่นอนครับ

ถ้าใช้ล้อแม็กเดิมคงไม่ติด โช็คหน้าจะปรับสตรัทขึ้นไปก็ได้ หรือปรับไว้เท่าเดิมแล้วร้องสเปเซอร์หัวโช็คก็ได้ รองหัวโช้คจะนุ่มนวลกว่ามันจะไม่บีบสปริง  ยกหน้าก็ต้องยกหลังด้วยก็ใช้โช็ครุ่นเดียวกันไปเลย  หลังก็แล้วแต่ว่าจะรองก้อน หรือ Add แหนบ

Fame

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 03:26:50 pm »
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ มีเรื่องของยกสูงจะปรึกษา ตอนนี้ผมใส่ยาง Hankook 256/70/r16 อยู่และอีกไม่นานจะตัดสินใจเปลี่ยนโช้ค ไปใช้โปรเฟนเดอร์รุ่น mono ปรับ 8 ด้านหน้าปรับเกลียว แต่ว่าในอนาคตอีกไม่เกิน 2 ปีจะเปลี่ยนไปใช้ยาง micky thomson 265/75/r16 เลยอยากจะถามพี่ๆว่า ถ้าอนาคตไปใส่ยางรุ่นนี้แล้วมันจะติดซุ้มไหม ข้างหน้าใช้ขันแค่ตัวสรัทปรับเกลียวพอไหมครับ และข้างหลังต้องยกไหม ถ้ายกใช้โช้คเดิมได้มั้ย  ขอบคุณมากครับ

ใส่กับรถ รุ่นอะไรครับ
ถ้าเป็นโช๊ค รุ่นยกขึ้น 2 นิ้ว จากแก้มยาง 70 ขยับไป 75 ไม่ ติดแน่นอนครับ

ถ้าใช้ล้อแม็กเดิมคงไม่ติด โช็คหน้าจะปรับสตรัทขึ้นไปก็ได้ หรือปรับไว้เท่าเดิมแล้วร้องสเปเซอร์หัวโช็คก็ได้ รองหัวโช้คจะนุ่มนวลกว่ามันจะไม่บีบสปริง  ยกหน้าก็ต้องยกหลังด้วยก็ใช้โช็ครุ่นเดียวกันไปเลย  หลังก็แล้วแต่ว่าจะรองก้อน หรือ Add แหนบ

ใช้ vcross ปี 2013 ครับ ตอนนี้ใช้แม็กหยดน้ำของ lenso offset 0  ณ ตอนนี้ยังไม่ได้ยกครับ ใส่ยาง hankook ไม่ติด แล้วถ้าใส่โช้ครุ่นที่ความสูง std. แล้วจะรองก้อนเอาได้ไหมครับ (ความยาวโช้คเท่าเดิม) หรือว่าต้องใช้โช้คที่ยกสองเท่านั้น

tcfreelance

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,941
    • ดูรายละเอียด
    • http://tcfreelance.thaimultiply.com
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 11:11:32 am »
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ มีเรื่องของยกสูงจะปรึกษา ตอนนี้ผมใส่ยาง Hankook 256/70/r16 อยู่และอีกไม่นานจะตัดสินใจเปลี่ยนโช้ค ไปใช้โปรเฟนเดอร์รุ่น mono ปรับ 8 ด้านหน้าปรับเกลียว แต่ว่าในอนาคตอีกไม่เกิน 2 ปีจะเปลี่ยนไปใช้ยาง micky thomson 265/75/r16 เลยอยากจะถามพี่ๆว่า ถ้าอนาคตไปใส่ยางรุ่นนี้แล้วมันจะติดซุ้มไหม ข้างหน้าใช้ขันแค่ตัวสรัทปรับเกลียวพอไหมครับ และข้างหลังต้องยกไหม ถ้ายกใช้โช้คเดิมได้มั้ย  ขอบคุณมากครับ

ใส่กับรถ รุ่นอะไรครับ
ถ้าเป็นโช๊ค รุ่นยกขึ้น 2 นิ้ว จากแก้มยาง 70 ขยับไป 75 ไม่ ติดแน่นอนครับ

ถ้าใช้ล้อแม็กเดิมคงไม่ติด โช็คหน้าจะปรับสตรัทขึ้นไปก็ได้ หรือปรับไว้เท่าเดิมแล้วร้องสเปเซอร์หัวโช็คก็ได้ รองหัวโช้คจะนุ่มนวลกว่ามันจะไม่บีบสปริง  ยกหน้าก็ต้องยกหลังด้วยก็ใช้โช็ครุ่นเดียวกันไปเลย  หลังก็แล้วแต่ว่าจะรองก้อน หรือ Add แหนบ

ใช้ vcross ปี 2013 ครับ ตอนนี้ใช้แม็กหยดน้ำของ lenso offset 0  ณ ตอนนี้ยังไม่ได้ยกครับ ใส่ยาง hankook ไม่ติด แล้วถ้าใส่โช้ครุ่นที่ความสูง std. แล้วจะรองก้อนเอาได้ไหมครับ (ความยาวโช้คเท่าเดิม) หรือว่าต้องใช้โช้คที่ยกสองเท่านั้น

หมายถึงข้างหน้าใช่ไหม ใช้ได้ครับ รองสเปเซอร์แบบที่บอกข้างต้นครับ

Fame

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 01:19:28 pm »
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ มีเรื่องของยกสูงจะปรึกษา ตอนนี้ผมใส่ยาง Hankook 256/70/r16 อยู่และอีกไม่นานจะตัดสินใจเปลี่ยนโช้ค ไปใช้โปรเฟนเดอร์รุ่น mono ปรับ 8 ด้านหน้าปรับเกลียว แต่ว่าในอนาคตอีกไม่เกิน 2 ปีจะเปลี่ยนไปใช้ยาง micky thomson 265/75/r16 เลยอยากจะถามพี่ๆว่า ถ้าอนาคตไปใส่ยางรุ่นนี้แล้วมันจะติดซุ้มไหม ข้างหน้าใช้ขันแค่ตัวสรัทปรับเกลียวพอไหมครับ และข้างหลังต้องยกไหม ถ้ายกใช้โช้คเดิมได้มั้ย  ขอบคุณมากครับ

ใส่กับรถ รุ่นอะไรครับ
ถ้าเป็นโช๊ค รุ่นยกขึ้น 2 นิ้ว จากแก้มยาง 70 ขยับไป 75 ไม่ ติดแน่นอนครับ

ถ้าใช้ล้อแม็กเดิมคงไม่ติด โช็คหน้าจะปรับสตรัทขึ้นไปก็ได้ หรือปรับไว้เท่าเดิมแล้วร้องสเปเซอร์หัวโช็คก็ได้ รองหัวโช้คจะนุ่มนวลกว่ามันจะไม่บีบสปริง  ยกหน้าก็ต้องยกหลังด้วยก็ใช้โช็ครุ่นเดียวกันไปเลย  หลังก็แล้วแต่ว่าจะรองก้อน หรือ Add แหนบ

ใช้ vcross ปี 2013 ครับ ตอนนี้ใช้แม็กหยดน้ำของ lenso offset 0  ณ ตอนนี้ยังไม่ได้ยกครับ ใส่ยาง hankook ไม่ติด แล้วถ้าใส่โช้ครุ่นที่ความสูง std. แล้วจะรองก้อนเอาได้ไหมครับ (ความยาวโช้คเท่าเดิม) หรือว่าต้องใช้โช้คที่ยกสองเท่านั้น

หมายถึงข้างหน้าใช่ไหม ใช้ได้ครับ รองสเปเซอร์แบบที่บอกข้างต้นครับ

ข้างหลังต้องใช้โช้คตัวยกสองใช่ไหมครับ

NuengLamlookka

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2017, 04:40:31 pm »
     สวัสดีครับผม สมาชิกใหม่ครับ ใช้รถ BT50 Pro ขับสองยกสูง เดิมใส่โช้ก และสปริง Ozy Westcost ทั้งเซต ความสูงเดิม ตอนนี้ขยับมายกขึ้นประมาณนิ้วครึ่ง ด้านหลังใส่แหนบแอดโปรคอม เปลี่ยนโช้กเป็น Profender ปรับ 8 step ด้านหน้ารองสเปเซอร์หัวโช้ก แต่ใช้โช้กสปริง Ozy อยู่
     ตอนนี้รู้สึกหน้ามันร่อน ๆ จำเป็นไหมครับต้องเปลี่ยนเป็นปีกนกยก หรือมีที่ไหนตั้งศูนย์เก่ง ๆ แนะนำหน่อยครับ อยู่แถวๆ รังสิต ลำลูกกา เมืองทองธานี

tcfreelance

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,941
    • ดูรายละเอียด
    • http://tcfreelance.thaimultiply.com
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2017, 04:58:17 pm »
     สวัสดีครับผม สมาชิกใหม่ครับ ใช้รถ BT50 Pro ขับสองยกสูง เดิมใส่โช้ก และสปริง Ozy Westcost ทั้งเซต ความสูงเดิม ตอนนี้ขยับมายกขึ้นประมาณนิ้วครึ่ง ด้านหลังใส่แหนบแอดโปรคอม เปลี่ยนโช้กเป็น Profender ปรับ 8 step ด้านหน้ารองสเปเซอร์หัวโช้ก แต่ใช้โช้กสปริง Ozy อยู่
     ตอนนี้รู้สึกหน้ามันร่อน ๆ จำเป็นไหมครับต้องเปลี่ยนเป็นปีกนกยก หรือมีที่ไหนตั้งศูนย์เก่ง ๆ แนะนำหน่อยครับ อยู่แถวๆ รังสิต ลำลูกกา เมืองทองธานี

ปกติผมตั้งศูนย์อยู่ที่  โรจนะออโต้ไทร์ อยุธยา ผมว่าที่นี่จบนะ ตั้งค่อนข้างละเอียด รังสิตไปยุดยา ขับรถเล่นแวะไปลองดูได้ครับ

https://www.facebook.com/โรจนะออโต้ไทร์-อยุธยา-159787200881143

http://www.tyretou.com/node/10757

ไว้เป็นแนวทางนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2017, 04:59:53 pm โดย tcfreelance »

NuengLamlookka

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2017, 07:53:58 pm »
     สวัสดีครับผม สมาชิกใหม่ครับ ใช้รถ BT50 Pro ขับสองยกสูง เดิมใส่โช้ก และสปริง Ozy Westcost ทั้งเซต ความสูงเดิม ตอนนี้ขยับมายกขึ้นประมาณนิ้วครึ่ง ด้านหลังใส่แหนบแอดโปรคอม เปลี่ยนโช้กเป็น Profender ปรับ 8 step ด้านหน้ารองสเปเซอร์หัวโช้ก แต่ใช้โช้กสปริง Ozy อยู่
     ตอนนี้รู้สึกหน้ามันร่อน ๆ จำเป็นไหมครับต้องเปลี่ยนเป็นปีกนกยก หรือมีที่ไหนตั้งศูนย์เก่ง ๆ แนะนำหน่อยครับ อยู่แถวๆ รังสิต ลำลูกกา เมืองทองธานี

ปกติผมตั้งศูนย์อยู่ที่  โรจนะออโต้ไทร์ อยุธยา ผมว่าที่นี่จบนะ ตั้งค่อนข้างละเอียด รังสิตไปยุดยา ขับรถเล่นแวะไปลองดูได้ครับ

https://www.facebook.com/โรจนะออโต้ไทร์-อยุธยา-159787200881143

http://www.tyretou.com/node/10757

ไว้เป็นแนวทางนะ

     ขอบคุณมากครับ @tcfreelance พอดีโช้กหน้าผมแตกก็เลยได้เปลี่ยนใหม่ เป็น Profender เหมือนคู่หลังปรับสูงได้ 0-2 นิ้ว ตอนแรกก็พบความกระด้างและร่อนเหมือนเดิม ทำมาหลายที่จนรู้ว่า ที่กระด้างเกิดจากเพิ่มความสูงโดยปรับสตรัทที่โช้คทั้งที่แกนโช้คไม่ได้ยาวขึ้น มันเป็นการเค้นสปริงให้ยุบได้น้อยลง และการที่หน้าร่อนเกิดจากยกขึ้นแล้วไม่คลายปีกนกมันเลยร่อน และตั้งศูนย์ยาก
     ตอนนี้ผมปรับสตรัทลงเกือบสุดแล้วกลับมาใส่สเปเซอร์หัวโช้ค ทำให้ได้ความนุ่มนวลกลับมา แต่ความสูงเป็น 2 นิ้วนิดๆ และได้ช่างตั้งศูนย์ดีๆ เลยไม่ร่อนแล้ว แต่คงสู้ใส่ปีกยกหรือลูกหมากปรับองศาไม่ได้ครับ

tcfreelance

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,941
    • ดูรายละเอียด
    • http://tcfreelance.thaimultiply.com
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2017, 12:59:51 pm »
     สวัสดีครับผม สมาชิกใหม่ครับ ใช้รถ BT50 Pro ขับสองยกสูง เดิมใส่โช้ก และสปริง Ozy Westcost ทั้งเซต ความสูงเดิม ตอนนี้ขยับมายกขึ้นประมาณนิ้วครึ่ง ด้านหลังใส่แหนบแอดโปรคอม เปลี่ยนโช้กเป็น Profender ปรับ 8 step ด้านหน้ารองสเปเซอร์หัวโช้ก แต่ใช้โช้กสปริง Ozy อยู่
     ตอนนี้รู้สึกหน้ามันร่อน ๆ จำเป็นไหมครับต้องเปลี่ยนเป็นปีกนกยก หรือมีที่ไหนตั้งศูนย์เก่ง ๆ แนะนำหน่อยครับ อยู่แถวๆ รังสิต ลำลูกกา เมืองทองธานี

ปกติผมตั้งศูนย์อยู่ที่  โรจนะออโต้ไทร์ อยุธยา ผมว่าที่นี่จบนะ ตั้งค่อนข้างละเอียด รังสิตไปยุดยา ขับรถเล่นแวะไปลองดูได้ครับ

https://www.facebook.com/โรจนะออโต้ไทร์-อยุธยา-159787200881143

http://www.tyretou.com/node/10757

ไว้เป็นแนวทางนะ

     ขอบคุณมากครับ @tcfreelance พอดีโช้กหน้าผมแตกก็เลยได้เปลี่ยนใหม่ เป็น Profender เหมือนคู่หลังปรับสูงได้ 0-2 นิ้ว ตอนแรกก็พบความกระด้างและร่อนเหมือนเดิม ทำมาหลายที่จนรู้ว่า ที่กระด้างเกิดจากเพิ่มความสูงโดยปรับสตรัทที่โช้คทั้งที่แกนโช้คไม่ได้ยาวขึ้น มันเป็นการเค้นสปริงให้ยุบได้น้อยลง และการที่หน้าร่อนเกิดจากยกขึ้นแล้วไม่คลายปีกนกมันเลยร่อน และตั้งศูนย์ยาก
     ตอนนี้ผมปรับสตรัทลงเกือบสุดแล้วกลับมาใส่สเปเซอร์หัวโช้ค ทำให้ได้ความนุ่มนวลกลับมา แต่ความสูงเป็น 2 นิ้วนิดๆ และได้ช่างตั้งศูนย์ดีๆ เลยไม่ร่อนแล้ว แต่คงสู้ใส่ปีกยกหรือลูกหมากปรับองศาไม่ได้ครับ

 ร้านตั้งศูนย์อยู่แถวไหนครับ เผื่อได้ใช้บริการบ้าง

maxbasic

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 599
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมStep ยก 2"นิ้ว สไตล์ CROSS COUNTRY
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2017, 10:23:28 pm »
     สวัสดีครับผม สมาชิกใหม่ครับ ใช้รถ BT50 Pro ขับสองยกสูง เดิมใส่โช้ก และสปริง Ozy Westcost ทั้งเซต ความสูงเดิม ตอนนี้ขยับมายกขึ้นประมาณนิ้วครึ่ง ด้านหลังใส่แหนบแอดโปรคอม เปลี่ยนโช้กเป็น Profender ปรับ 8 step ด้านหน้ารองสเปเซอร์หัวโช้ก แต่ใช้โช้กสปริง Ozy อยู่
     ตอนนี้รู้สึกหน้ามันร่อน ๆ จำเป็นไหมครับต้องเปลี่ยนเป็นปีกนกยก หรือมีที่ไหนตั้งศูนย์เก่ง ๆ แนะนำหน่อยครับ อยู่แถวๆ รังสิต ลำลูกกา เมืองทองธานี

ปกติผมตั้งศูนย์อยู่ที่  โรจนะออโต้ไทร์ อยุธยา ผมว่าที่นี่จบนะ ตั้งค่อนข้างละเอียด รังสิตไปยุดยา ขับรถเล่นแวะไปลองดูได้ครับ

https://www.facebook.com/โรจนะออโต้ไทร์-อยุธยา-159787200881143

http://www.tyretou.com/node/10757

ไว้เป็นแนวทางนะ

     ขอบคุณมากครับ @tcfreelance พอดีโช้กหน้าผมแตกก็เลยได้เปลี่ยนใหม่ เป็น Profender เหมือนคู่หลังปรับสูงได้ 0-2 นิ้ว ตอนแรกก็พบความกระด้างและร่อนเหมือนเดิม ทำมาหลายที่จนรู้ว่า ที่กระด้างเกิดจากเพิ่มความสูงโดยปรับสตรัทที่โช้คทั้งที่แกนโช้คไม่ได้ยาวขึ้น มันเป็นการเค้นสปริงให้ยุบได้น้อยลง และการที่หน้าร่อนเกิดจากยกขึ้นแล้วไม่คลายปีกนกมันเลยร่อน และตั้งศูนย์ยาก
     ตอนนี้ผมปรับสตรัทลงเกือบสุดแล้วกลับมาใส่สเปเซอร์หัวโช้ค ทำให้ได้ความนุ่มนวลกลับมา แต่ความสูงเป็น 2 นิ้วนิดๆ และได้ช่างตั้งศูนย์ดีๆ เลยไม่ร่อนแล้ว แต่คงสู้ใส่ปีกยกหรือลูกหมากปรับองศาไม่ได้ครับ

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ ครับ
หากคุณอยากมีบางอย่างที่คุณไม่เคยมี..คุณก็ต้องทำบางอย่างที่คุณไม่เคยทำ